20 มีนาคม 2554

จัดการไฟล์ PDF แบบออนไลน์

วันนี้เจ้าแพ๊ต น้องสาวตัวดี มาถามว่าเราจะล๊อครหัสให้ไฟล์ PDF เราได้ไง เลยไปถามอากู๋ดู(google นั่นแหละ สงสัยจังเลย ข้าก็รู้พอๆกับเอ็งนั่นล่ะ มาถามข้าทำไมฟะ หัดถาม google ซะบ้างดิ่) ได้ความมาว่า มันมีวิธีการที่จะจัดการไฟล์ PDF ง่ายๆ แบบออนไลน์ไม่ต้องลงโปรแกรมด้วยนะ ตามมาดูกันเลย

ตัวแรกมีชื่อว่า PDF Protect ที่ช่วยเราเข้ารหัสเพื่อล็อคไฟล์ .PDF โดยไฟล์ที่ผ่านการล็อคแล้วจะต้องทำการใส่รหัสผ่านเพื่อที่จะเปิดไฟล์นั้นได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างเอกสารที่ต้องการปิดเป็นความลับ(ระดับหนึง)

ช่วยเราปลดล็อกไฟล์ PDF ที่ถูกตั้งรหัสผ่านไว้ นั่นคือ PDFUnlock.com ซึ่งไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆช่วยเลย เพียงอัพโหลดไฟล์ PDF ที่ต้องการให้ปลดล็อคเข้าไปในระบบของ PDFUnlock.com เพียงเท่านี้เราก็จะได้ไฟล์ PDF ที่ไม่ผ่านการเช้ารหัสแล้วหล่ะ

เป็นบริการสำหรับหั่นไฟล์ .PDF หลายๆ หน้าให้เหลือกเฉพาะหน้าที่เราต้องการ (Split) ซึ่งปกติแล้ว ต้องใช้โปรแกรมอื่นๆ มาช่วยแต่นี่เป็นบริการออนไลน์บนเว็บครับ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ

เป็นเว็บที่จะช่วยให้เราสามารถรวมไฟล์เอกสารที่เป็นนามสกุล .PDF หลายๆ ไฟล์ให้มารวมอยู่ในไฟล์เดียวกัน ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับคนที่ต้องเก็บรวบรวมเอกสารต่างๆ จะได้ไม่ต้องเก็บไว้หลายๆ ไฟล์ ง่ายต่อการเรียกใช้และค้นหา :D และที่สำคัญสามารถใช้งานที่ใดก็ได้ เพียงมีอินเตอร์เน็ต และยังฟรี !! อีกด้วย

โดยบริการทั้ง 4 นี้มาจากผู้ให้บริการเจ้าเดียวกันนะครับ ลองไปทดสอบใช้ดูนะ
Credit : http://www.9tana.com/

ปล. ไอ้แพ๊ต แกมาขอให้ช่วย พอได้คำตอบแล้วก็หายเลยนะ ขอบคุณสักคำก็ไม่มี เวลามีความสุขไม่เคยเรียก ทักมาแต่เวลามีปัญหานะ หึ่ย....

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆๆครับผม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะคร๊าาา ^^

แสดงความคิดเห็น