15 มีนาคม 2554

Test Unity from official website



ผมได้ทำการทดลองเล่นเกมบนเว็บไซต์โดยใช้ตัว Unity engine แล้ว capture มาให้ดูถึงความสามารถของมันครับ โดยตัวเกมที่ผมเล่นนั้น ไม่ได้ติดตั้งเกมก่อนทำการเล่น แต่เป็นการโหลดเล่นจากหน้าเว็บเหมือนเกม Flash ครับ

สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ Web Browser (เช่น ie, firefox, Chrome) และอีกตัวเป็น Unity web player (เป็นตัวเล่นบนเว็บของ Unity คล้ายๆกับที่เราต้องลง Flash player ก่อนไม่งั้นเล่น flash ไม่ได้)

จากนั้นก็ลองเล่นกันเลย ตัวนี้ผมเปิดจาก ie8 นะครับ ส่วนคนที่สนใจก็ลองไปดูกันได้เลยที่ http://www.unity3d.com

ส่วนลิงค์ของเกมที่ผมทดสอบคือ http://unity3d.com/gallery/live-demos/index.html#bootcamp
สามารถทดสอบเพิ่มเติมได้ที่ส่วนของ Gallary นะครับ



สิ่งที่ผมต้องการนำเสนอไม่ใช่ตัวเกมนะครับ แต่เป็นความสามารถที่ตัว Unity ทำได้ต่างหาก ต้องไม่ลืมว่า เกมที่เห็นนี้รันจากหน้าเว็บและเล่นได้จริงๆ แต่ความสมจริง สวยงามของภาพนั้น สำหรับผมถือว่าดีมากๆ สำหรับเกมที่เล่นกันหน้าเว็บตอนนี้ [ อย่าเอาไปเทียบกับ Flash เลยนะ ] และนอกจากจะนำมาทำเกมแล้ว ผมยังคิดไปถึงเรื่องการนำตัว Unity นี้ไปประยุกต์ใช้กับงานอื่นๆ เช่นการทำ Present แสดงสินค้า หรือสำหรับงานพวก Interior Design ที่คิดเล่นๆ ว่า สามารถสร้างห้อง ให้ลูกค้าสำรวจได้ มีการ Interactive ได้ เช่น เปิดปิดไฟ เปลี่ยนสี Furniture หรือเปลี่ยนตัวชิ้นงานไปเลยก็ได้ โดยความสมจริงของภาพ คุณก็ได้เห็นเองแล้วจากตัว Demo ที่ผมได้นำมานำเสนอ และนี่ก็เป็นเทคโนโลยีปัจจุบันนี้ มันทำได้จริงแล้ว อยู่ที่เราล่ะ ว่าจะเอาไปประยุกต์ และใช้งานมันยังไง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยี่ยมครับ ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน

แสดงความคิดเห็น